Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2010

Huế tình yêu của tôi


[Blog.Tivi360.Com]


Đã đôi lần đến với... Huế yêu thương!

Xe từ từ chuyển bánh đưa chúng tôi dần xa Huế, để lại sau lưng những kỷ niệm êm đềm về vùng đất cố đô. Phía đầu xe, tiếng hát nữ ca sĩ Bảo Yến dạt dào mà lan tỏa như lời ru sâu lắng:
“Đã đôi lần đến với Huế mộng mơTôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt

"Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào…” 

Tôi nhắm mắt lại, tận hưởng cái ngọt lịm của chất giọng lẫn ca từ, hình ảnh Huế hiện về trong tôi thân thương, trìu mến làm sao! Vâng, có lẽ vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được. Huế đẹp một nét đẹp dịu dàng như nước Hương giang sau cơn mưa mùa hạ và Huế cũng đẹp nét đẹp trầm tư, sâu lắng của những kinh kỳ cổ kính xanh rêu…


Tôi thầm cảm ơn và thán phục nữ nhạc sĩ Trương Tuyết Mai. Có lẽ trong số muôn vàng những áng văn thơ, những khúc ca ngân viết về xứ Huế thì “Huế - tình yêu của tôi” là ca khúc hay nhất, đặc sắc nhất. Cái mộc mạc chân thành của ca từ hòa quyện một cách mê say với giai điệu âm nhạc mang phong vị cung đình tạo nên một nét riêng cho bài ca, không lẫn vào đâu được. Tôi say sưa lắng nghe lời ca mà cứ ngỡ như mình đang nghe lời thì thầm của những trái tim rất Huế:

“…Cả nước yêu thương ôm Huế vào lòng…” 

Ôi, còn hạnh phúc nào hơn khi nằm trong vòng tay Tổ quốc! Giữa những mảnh đất miền Trung khô cằn sỏi đá, Huế hiện lên như một hòn ngọc, sáng lung linh. Huế đang làm duyên và sẽ còn làm say lòng những ai “đã đôi lần đến Huế”. Trong số những người đến với sông Hương, núi Ngự hôm nay, có mấy ai biết được ẩn đằng sau một Huế đẹp dịu hiền là một Huế kiên cường bất khuất? Thiên tai, ngoại xâm những tưởng đã cướp đi của Huế nét đẹp thanh bình nhưng không,

"Huế vẫn đi lên kiên cường" ,vẫn "hát khúc hát anh hùng" và giờ đây là khúc hát tình yêu đầy thi vị!

Ca khúc đã khép lại từ lâu rồi mà sao âm hưởng của nó vẫn mãi còn len lỏi trong tâm thức của tôi. Xe vẫn lăn bánh. Tôi đã xa Huế rồi mà lòng như còn gửi lại. Cám ơn nhạc sĩ "sông Cầu" - miền quê của nhạc sĩ Trương Tuyết Mai, đã đồng cảm với chúng tôi, những con người đã "nặng lòng với Huế"!

Năm tháng sẽ trôi đi kéo theo bao nỗi biến động thăng trầm. Huế vẫn đang chuyển mình mạnh mẽ cùng với sự chuyển mình của tổ quốc. Song, tôi mong và tin rằng Huế vẫn mãi là Huế, là khúc hát ân tình ru lòng người trên khắp nẻo quê hương!

(Bài viết của Chí Hùng)
  • Nhacvietplus tổng hợp
 

Giải trí | Hài hước | Thông Tin | Công Nghệ | VietYeah Online. Copyright 2012 All Rights Reserved
® GHI RÕ NGUỒN "VIETYEAH ONLINE" KHI PHÁT HÀNH LẠI THÔNG TIN TỪ WEBSITE NÀY.
Bản quyền bởi VietYeah Online - Việt Nam Yeah Online - Liên hệ (info@vietyeah.com)


bloggerItems_showcase_banner
Cộng đồng Teen Nghệ An | thuy san | Sâu's Site | WapCuaTeen.Com