Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Tôi đi thuê… người yêu





1247733474_500nghin2gioyeu200Sau 1 giờ hồi hộp, cuối cùng “người yêu trong 2 tiếng đồng hồ” của tôi cũng đến. Trông ngoại hình H. khá chuẩn, dáng cao ráo (thực chất là hơn chiều cao 1,68m của tôi), cô diện đúng bộ trang phục đi tiệc tối – rất hợp mốt.
Chỉ cần 300 nghìn đồng bạn sẽ có một cô chân dài như “kiếm Nhật” trong vai người yêu bên cạnh đi dự tiệc. 500 nghìn đồng bạn có hẳn một nữ vệ sĩ xinh đẹp kiêm giúp việc nhà, đưa đón bạn bằng ôtô sang trọng… Những dịch vụ cho thuê “người đẹp” này đang tạo nên “cơn sốt” ở Hà Nội và TP HCM…
“Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu (không tiến tới hôn nhân – không buôn bán xác thịt) với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giao tiếp xã giao với gia đình, đối tác, làm vừa lòng mọi người xung quanh… Dịch vụ của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai đồng nghiệp, bạn gái, người yêu hay vợ để ra mắt bạn bè, đi dự họp làm thư ký, tiếp khách, đi dự tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, an ủi khi thất tình, chăm sóc lúc ốm đau…” – tò mò vì một mẩu tin quảng cáo trên mạng như thế, không ít các bạn trẻ (đặc biệt là các nam thanh niên) đã tìm đến với dịch vụ “cho thuê người yêu” của Công ty Cổ phần VNM.
Một dạo, chuyện cho thuê người yêu cũng rộ lên nhưng là ở… nước ngoài. Còn tại Việt Nam nếu có thì cũng chỉ là trò láu lỉnh của một số teen lên blog “tuyển” người yêu đi sinh nhật, Valentine… Có thể nói đây là công ty đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ một cách công khai ở Hà Nội. Nghe cứ như câu chuyện làm thêm của một nhân vật trong bộ phim Hàn Quốc chiếu trên VTV3 “Bốn nàng công chúa họ Chil”…
Khác với hình dung của chúng tôi về một công ty có toàn chị em chân dài xinh đẹp đứng đợi sẵn, chi nhánh mới của VNM còn khá bề bộn và chỉ có bộ phận lễ tân, 1 cô thư ký và giám đốc tiếp khách. Khi tôi thắc mắc là các “chân dài” đâu, thì Thiện cười: “Anh phải lựa chọn qua hồ sơ, ảnh, ký kết hợp đồng công việc rồi các cô ấy mới đến để thảo luận về những việc cần làm cụ thể”.
Tỏ ra tự tin, Nguyễn Xuân Thiện nói về hình thức kinh doanh mới lạ của mình. Thiện trình bày các dịch vụ cung cấp nhân sự theo kiểu: Cung cấp thư ký, trợ lý, cộng sự để đi với các giám đốc, doanh nhân trong các vụ làm ăn, ký kết hợp đồng; cung cấp PG (Promotion girl – người mẫu giới thiệu sản phẩm) cho các sự kiện, cung cấp vệ sĩ nữ, người đưa đón, cung cấp đội ngũ nhân viên, chuyên viên và nhóm chuyên môn cho các dự án như IT, luật, kế toán… Nhưng độc đáo nhất và khá “hot” hiện nay vẫn là dịch vụ cung cấp… người yêu.
Tôi  đưa ra yêu cầu: cần một bạn nữ ít tuổi hơn đóng vai người yêu để tối nay đi tiếp khách là mấy cậu bạn cũ học ở nước ngoài về chơi. Tưởng đơn giản chỉ có thế, nào ngờ tôi phải đáp ứng một loạt các yêu cầu khắt khe như: không được ôm hôn, không được cầm tay, không được quá 22h, không được trêu ghẹo nhân viên…
Thiện giới thiệu rằng dịch vụ của công ty đang có hàng trăm cô gái thuộc nhiều lứa tuổi, đa dạng trên cả nước nhưng có chung một số yêu cầu như: có ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, nam cao từ 1,7 – 1,9m, nặng 55 kg đến 80 kg; nữ cao 1,55 đến 1,85m, nặng 45 kg đến 65 kg.
Đặc biệt nếu khách hàng yêu cầu cả người mẫu thì công ty cũng đáp ứng nhưng giá cả thì có thể cao hơn.
Sau khi nêu yêu cầu, tôi được xem một số hình ảnh chọn lọc các cộng tác viên trên máy tính xách tay của Thiện. Họ đều là những cô gái trẻ, ngoại hình dễ nhìn, đa phần là sinh viên các trường đại học. Trong file hồ sơ mỗi cô đều có 4 – 5 ảnh chụp cả cận và toàn cảnh, một vài dòng giới thiệu lý lịch và số điện thoại. Nếu khách hàng ưng cô nào thì nhân viên đó sẽ đến gặp khách hàng sau vài chục phút, thảo luận chi tiết các điều khoản trong hợp đồng và bàn công việc.
1247733459-500nghin2gioyeu2
Những dịch vụ cho thuê “người đẹp” này đang tạo nên “cơn sốt” ở Hà Nội và TP HCM… (Ảnh minh hoạ)
Sau một hồi “ngó nghiêng” tôi cũng chấm được một cô tên là Nguyễn Thanh H. – là sinh viên Trường đại học Văn hóa vừa ra trường. Thiện cho biết: H. là sinh viên mới ra trường, chưa tìm được việc làm ổn định nên xin vào cộng tác tại công ty. Trước khi được nhận các gói công việc, H. đã được đào tạo 1 tháng các kỹ năng cơ bản. Thiện gọi điện cho H. không quên căn dặn: “Ăn mặc theo phong cách lịch sự, đóng vai bạn gái, đi ăn cơm cùng khách hàng”.
Sau 1 giờ hồi hộp, cuối cùng “người yêu trong 2 tiếng đồng hồ” của tôi cũng đến. Trông ngoại hình H. khá chuẩn, dáng cao ráo (thực chất là hơn chiều cao 1,68m của tôi), cô diện đúng bộ trang phục đi tiệc tối – rất hợp mốt.
Chúng tôi có 30 phút để nói chuyện, trao đổi các việc phải làm cho bữa ăn tối. H trước đây đã từng tham dự một vài cuộc thi người mẫu nhỏ nhưng… chưa được giải gì.
63236466
Qua cách ăn nói khá tự tin, tôi biết mình không phải là khách hàng đầu tiên của H. Cô kể trước đây đã từng vào vai trợ lý, thư ký giám đốc đi tham dự nhiều buổi ký kết hợp đồng, ăn cơm với các đối tác. Đây là lần đầu tiên cô vào vai “người yêu” đi ăn cơm tối.
Nộp 500 nghìn đồng, tôi đã có thể dắt cô người yêu đi tha hồ giới thiệu với đám bạn trong vài tiếng.
20h, khi tôi đến điểm hẹn với mấy cậu bạn tại quán Ẩm thực Vân Hồ trên đường Lê Văn Lương không quên qua cửa công ty đón “người yêu”. Tôi phát hiện ra cách đó không xa là 2 nhân viên giám sát của công ty – như công ty lý giải là để giúp nữ nhân viên thực hiện tốt hợp đồng và tránh rủi ro.
Khi tôi dắt tay H. vào quán thì cả đám bạn của tôi “mắt chữ O, mồm chữ A” chỉ suýt ồ lên (chắc vì H. xinh và cao hơn tôi).
Photo1355e
Trong 2 giờ đồng hồ, câu chuyện khá rôm rả bởi đám bạn cũ cứ quây lấy hỏi han vòng vo cô “người yêu” của tôi. Rất may là những tình huống khá khó đều được H. xử lý trơn tru. Thi thoảng do “quên”, tôi lại đưa tay nắm tay H. liền bị “người yêu” nhẹ nhàng ghé tai “tuýt còi vi phạm” khiến tôi phải rụt tay lại.
Đến đúng 10h, hết thời gian hợp đồng cũng là khi đã uống tương đối nhiều bia, đám bạn rục rịch rủ nhau đi hát karaoke thì tôi có một cái cớ… vô cùng hợp lý để rút: “Đến giờ phải đưa H. về kẻo lần sau các cụ cấm cửa”.
Tôi lại dắt tay H. ra cửa, đương nhiên là trong ánh mắt ngưỡng mộ của mấy ông bạn đã bắt đầu lướt khướt.
Trên đường đưa H. về, tôi hỏi:
- Mỗi hợp đồng như thế này em nhận được bao nhiêu phần trăm?
- Khoảng một nửa anh ạ!
- Thế sau những cuộc nhậu thế này đã có anh nào ý định “xấu bụng” với em chưa?
- Nhiều anh ạ. Nhưng mình phải khéo léo từ chối. Nếu có gì ép quá đáng, vi phạm hợp đồng là mình được quyền bỏ dở hợp đồng. Với lại những trường hợp nhạy cảm như ở quán nhậu, buổi tối thường có các anh giám sát trông chừng.
Thế  là “tình yêu” 2 giờ đồng hồ trị giá 500 nghìn của tôi kết thúc. Chúng tôi từ vị trí hai người yêu nhau sẽ lại là những người chưa từng quen nhau…
 

Giải trí | Hài hước | Thông Tin | Công Nghệ | VietYeah Online. Copyright 2012 All Rights Reserved
® GHI RÕ NGUỒN "VIETYEAH ONLINE" KHI PHÁT HÀNH LẠI THÔNG TIN TỪ WEBSITE NÀY.
Bản quyền bởi VietYeah Online - Việt Nam Yeah Online - Liên hệ (info@vietyeah.com)


bloggerItems_showcase_banner
Cộng đồng Teen Nghệ An | thuy san | Sâu's Site | WapCuaTeen.Com